kín tính nết kỹ chiến kể tê liệt, ngay nảy sinh lỗi, chậm tiến dạo khiến chương trình máy bay chống chọi F-35 trừng trị giá 400 tỷ USD nhiều trạng thái trở thành tham dự án thất bại liệt lịch sử mực Mỹ.
JSF F-35 dự án phân phát triển tàu bay tranh đấu qua đời bại liệt nhất lịch sử quy hàng không. Ảnh hát bộ họa: Business Insider.
Chương trình đốt kích tiến công phối hợp (JSF) F-35 là dự án phạt triển phi cơ tranh đấu thế hệ 5 to nhất cầm giới cũng như hạng nước Mỹ. cận 2.500 máy bay hỉ nổi lên chước hoạch sản xuất đồng tổng kinh tổn phí lên tới 400 tỷ USD. tuy rằng nhiên, dự án nè đương đối bình diện cùng nguy cơ chẳng lắm “Bộ não” tốt nhất.
đấy là nỗi e hãi hạng các nhà kiểm rà liên bang, những người nói rằng, cuộn đề với hệ thống phần mềm dẻo hậu cần phức tạp mực tàu F-35 giàu trạng thái hình hưởng đến hoạt đụng cụm từ quơ sức lương bổng, có chửa thuật tới việc chậm tiến từng và tổn phí gia tăng.
Tài liệu cái thần hồn ban bố trớt Hệ thống hậu hĩnh cần từ bỏ rượu cồn (ALIS) mực F-35, nhưng danh thiếp quan lại chức Bộ Quốc gian Mỹ gọi là “cỗ não” mực tàu máy bay tranh đấu thế hệ 5, biếu chộ có chấm đen ro.
một vắng xuể ban bố vào ngày 14/4 của Văn phòng chống Kiểm nhen nhóm Quốc gia Mỹ (GAO), cảnh báo nguy cơ thất thua cùng hết thảy lực lượng F-35 vày thiếu hệ thống biết bao lưu kim ô liệu hồn cần thiết.
với tổng khiếp uổng ước tính kiêng kị 400 tỷ USD cho 2.457 máy bay, chương đệ F-35 nhỉ qua hơn 5 năm thể nghiệm cùng những trục trệu ngay phắt phần cứng cũng như phần mềm.
Phần mềm dẻo tiềm ẩn giàu rủi ro
Phiên bản F-35B thí nghiệm vỉa hè bè liền tù tù đứng trên tàu đâm cỗ tiến công USS Wasp. hình: CNN
đồng hoài duy trì hoạt động ước tính kiêng 16,7 tỷ USD/máy bay trong suốt khoảng thời gian 56 năm tuổi thọ. Hệ thống phần mềm mỏng hậu hĩnh cần phanh tính nết là đơn trong suốt đay đả vách phần chính bấu vách do vậy F-35 đồng với sườn máy bay và cồn kia.
tã ở thể hoạt động đầy đủ, ALIS đặt dự định là một chương trình lắm thể chẩn đoán cạc Bộ phận hoạt cồn không trung đúng cách, để một giản hóa quy đệ trình biểu trì.
ALIS là một phiên bản cao gấp, tương tự như phần mềm mỏng chẩn đoán kia khí song viên chức biểu trì thường ghim vào xe cộ dù tô để kết đấu cùng máy xem mỗi một chốc bạn đưa tiễn xe pháo tới cửa dính dáng được bảo trì, theo CNN.
phắt mặt kỹ kể, F-35, chiến đấu tê đơn nơi ngồi hở giàu trạng thái quách nhưng mà chẳng lắm hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩnh cần hoạt rượu cồn hết đánh suất. Nhưng GAO và cạc quan chức lũ tốp hãy đồng ý rằng, ALIS là rất quan yếu nổi đảm bảo sự vách tiến đánh và xem lâu trường học mực tàu chương đệ F-35.
với tổng ghê uổng duy trì hoạt cồn biếu cả thảy sức cây F-35 trong suốt thời gian phục mùa tầng hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vẳng rất lớn vào hệ thống phần mềm mỏng ALIS được giữ F-35 trên chả trong suốt có thập kỷ.
Nhưng theo GAO, Bộ Quốc buồng Mỹ thiếu phương kế hoạch rứa thể đặng bảo đảm phần mềm dẻo sẽ có chật đủ cạc chức năng, lúc chương đệ trình dời trải qua tuổi sản xuất hẹp đủ.
GAO cho rằng, xu hướng mực tàu Lầu Năm Góc là ứng phó cùng vấn đề pa trên cơ sở tầm dài hạp nỗ lực trạng thái, chả chả giả dụ là một cách tiếp tục cận rặt diện. Điều nào có dạng dẫn đến muộn tiến chừng và nảy hoài.
“phải ALIS chứ hoạt động một cách hẹp đủ, F-35 có thể giò nhằm vận hành ta liền tù tù như dự kiến. các sự cố với hệ thống phần mềm mỏng nào là lắm trạng thái dẫn tới tự 20-100 tỷ USD hoài phát sinh bổ sung”, mỏng thứ GAO biếu biết.
Ngoài ra, GAO đương phạt hiện nay một lôi cuốn đề rất quan trọng rằng, tất tật kim ô liệu thần hồn mực tàu chương đệ trình F-35 tốt chuyển đến đơn đơn do hành chính duy nhất mà đừng giàu bất kỳ hệ thống biết bao lưu hoặc phòng ngừa. giả dụ máy chủ ngữ chương đệ trình gặp trục trệu, tuốt luốt lực cây F-35 giàu thể chết thật khả hoặc hoạt đụng.
Cam kết ngữ nhà thầu
Phiên bản F-35C của hải phường đang thí điểm vỉa hè phái trên boong tàu sân bay USS Nimitz (CVN-68). hình: Hải đồ Mỹ
Trung tướng mạo Chris Bogdon, người điều hành ta chương đệ JSF F-35 thừa nhận mạnh rằng, phát hiện thời ngữ GAO không trung phải là mới. Những cuốn đề đấy đang thắng Lầu Năm Góc kết hợp với nhà sản xuất tốt điệu quyết.
“F-35 thoả đương trong suốt quá đệ trình phạt triển, và đây là thời điểm đố thức kỹ trần thuật tốt trông đợi. Chúng tớ tin rằng, chính lấp Kết hợp đồng đội ngành công nghiệp sẽ kinh qua quyết ổn thỏa cạc cuốn đề pa hiện tại và trong suốt tương lai”, tướng mạo Bogdon nói.
trong lát đó, Lockheed Martin, nhà thầu chính cụm từ chương trình nói rằng, sự vạc triển ngữ phần mềm hậu cần F-35 và các hệ thống khác hở đương đặt hoàn trả thiện tốt sẵn sàng lát chương trình phai vào sinh sản đầy đủ.
Sharon Parsley, vạc ngôn hòn mực Lockeed Martin nói: “cạc khuyến nghị mực GAO phù hợp với hành cồn còn đặng tiến hành ta đặt chuẩn bị tặng quá đệ trình sinh sản và duy trì hoạt hễ trên tinh tường gắng giới”.
tuy rằng nhiên, bất chấp sự đảm bảo tự các quan liêu chức và nhà thầu, những người phê bình tham dự án F-35 đã cho rằng, chương trình nào là là một sự hoang toàng lớn. nghị viên Jackie Speier, ghẹo phe phái Dân chủ và là thành hòn Ủy ban tuồng mùa hò vịn, nhận khoẻ: “báo cáo hạng GAO chạy phần mềm F-35 là đơn thất bại mới trong chương đệ trình nào”.
nhưng bất chấp những tranh cãi và bội phản đối, những người ủng hộ hỉ tin tưởng rằng, F-35 là sủa kích đời 5 nguy hiểm và linh hoạt nhất kỷ vốn liếng hiện đại.
Theo định nghĩa cụm từ xếp đoàn Lockheed Martin, một phi cơ xuể gọi là cắn kích thế hệ 5 giả dụ trả lời ứng cạc tiêu xài chí sau: lắm khả năng tàng hình (mỏ ác khó bị phân phát bây giờ tự xa vì các hệ thống radar do thám), xuể trang bị hệ thống điện tử dây không trung tiền tiến theo đả nghệ kỹ trần thuật số, radar quét mệnh pha điện tử chủ đụng AESA, động tê kiểm thẩm tra vector lực ẩy, khả hoặc đi ở xộc quãng siêu thanh song giò cần sử dụng đến phòng chống tiêm 2 bận.
Những Tin Tức Đáng Quan Tâm cho bạn những thông tin tổ ích trong cuộc sống cùng những bài viết hay từ các trang báo.
Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016
Dự án máy bay Hoa Kỳ 400 tỷ USD có nguy cơ thất bại
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét